บทที่ 1
อนุกรมมาตรฐาน ISO 9000:2015 และ
หลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ
วัตถุประสงค์
- เข้าใจถึงเจตนา เนื้อหา และความสัมพันธ์ต่างๆ ของอนุกรมมาตรฐาน ISO 9000:2015(ISO 9000 , ISO 9001 , ISO 9004) รวมทั้งมาตรฐานสนับสนุน ISO 19011: 2011
- สามารถอธิบายถึง วัตถุประสงค์และประโยชน์ของหลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ(7 Principles of Quality Management : 7 QMPs)
- ตีความ 7 QMPs ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
หัวข้อ
โครงสร้างของมาตรฐาน ISO 9001:2015
หลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ
-หลักการที่ 1 การให้ความสำคัญแก่ลูกค้า (Customer Focus)
-หลักการที่ 2 ความเป็นผู้นำ (Leadership)
-หลักการที่ 3 การสร้างความผูกพันของบุคลากร (Engagement of people)
-หลักการที่ 4 การบริหารเชิงกระบวนการ (Process Approach)
-หลักการที่ 5 การปรับปรุง (Improvement)
-หลักการที่ 6 การตัดสินบนพื้นฐานข้อเท็จจริง (Evidence-based decision making)
-หลักการที่ 7 การบริหารความสัมพันธ์ (Relationship management)
บทที่ 2
ข้อกำหนด ISO 9001:2015
วัตถุประสงค์
อธิบายข้อกำหนดของมาตรฐาน ISO 9001:2015 ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนา ไปประยุกต์ใช้ได้
หัวข้อ
- บทนำ
- 1 ขอบข่าย
- 2 มาตรฐานอ้างอิง
- 3 คาศัพท์และนิยาม
- 4 บริบทขององค์กร
- 5 ความเป็นผู้นา
- 6 การวางแผน
- 7 การสนับสนุน
- 8 การดาเนินการ
- 9 การประเมินสมรรถนะ
- 10 การปรับปรุง
อนุกรมมาตรฐาน ISO 9000:2015 และ
หลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ
วัตถุประสงค์
- เข้าใจถึงเจตนา เนื้อหา และความสัมพันธ์ต่างๆ ของอนุกรมมาตรฐาน ISO 9000:2015(ISO 9000 , ISO 9001 , ISO 9004) รวมทั้งมาตรฐานสนับสนุน ISO 19011: 2011
- สามารถอธิบายถึง วัตถุประสงค์และประโยชน์ของหลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ(7 Principles of Quality Management : 7 QMPs)
- ตีความ 7 QMPs ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
หัวข้อ
โครงสร้างของมาตรฐาน ISO 9001:2015
หลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ
-หลักการที่ 1 การให้ความสำคัญแก่ลูกค้า (Customer Focus)
-หลักการที่ 2 ความเป็นผู้นำ (Leadership)
-หลักการที่ 3 การสร้างความผูกพันของบุคลากร (Engagement of people)
-หลักการที่ 4 การบริหารเชิงกระบวนการ (Process Approach)
-หลักการที่ 5 การปรับปรุง (Improvement)
-หลักการที่ 6 การตัดสินบนพื้นฐานข้อเท็จจริง (Evidence-based decision making)
-หลักการที่ 7 การบริหารความสัมพันธ์ (Relationship management)
บทที่ 2
วัตถุประสงค์
อธิบายข้อกำหนดของมาตรฐาน ISO 9001:2015 ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนา ไปประยุกต์ใช้ได้
หัวข้อ
- บทนำ
- 1 ขอบข่าย
- 2 มาตรฐานอ้างอิง
- 3 คาศัพท์และนิยาม
- 4 บริบทขององค์กร
- 5 ความเป็นผู้นา
- 6 การวางแผน
- 7 การสนับสนุน
- 8 การดาเนินการ
- 9 การประเมินสมรรถนะ
- 10 การปรับปรุง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น